Hàng da handmade tại sao lại có gái cao?



Một cái ví da nam da handmade kiểu dáng đơn giản nhất làm bằng da thuộc cũng mấy trăm ngàn, các loại túi xách thì có thể có giá lên tới tiền triệu. Về kiểu dáng thì không được phong phú, cầu kỳ như các loại nguyên liệu khác. Vậy vì lý do gì mà da thuộc lại đắt như thế?

 

                                                                   

                                              Hàng thuộc da thường có giá cao

Thứ nhất, về giá thành để làm ra sản phẩm bằng da thuộc cũng đã rất cao. Tìm một con bò, lọc da, muối lên, rồi đi thuộc, sau đó nhuộm. Mà có phải thuốc nhuộm như bình thường đâu, phải nhuộm bằng loại thuốc chuyên dụng dành cho da động vật. Nếu nhuộm như nhuộm vải thì màu sắc không thể bám lại trên da lâu được. Ở đây là da động vật, có lỗ chân lông, có co giãn, nếu không nhuộm được toàn bộ các sợi với độ bám cực chắc thì sẽ chẳng lưu lại được màu đâu. Người ta phải nhuộm để màu đó với da hòa làm một, chứ chẳng phải là phủ trên bề mặt nữa. 

 

Ở đây là mình đang nói một tấm da nhuộm ở bước đầu .Ban đầu nhuộm sẽ không có nhiều màu sắc và thường là màu trầm. Sau đó người ta tiếp tục tách ra da lộn hoặc chà xát bề mặt rồi nhuộm tiếp các màu tươi sáng. Nói chung là làm da ra thuộc rất kỳ công và giá da vốn đã cao. Nhưng khi làm thì còn vất vả hơn nhiều ! Các bạn nào tự tay làm da thuộc rồi sẽ biết, đừng tưởng nhìn da mỏng như vậy, dùng kim may như thường là được đâu nhé. Cần có dụng cụ đục lỗ đủ các kiểu, rồi cắt may cũng chẳng dễ dàng được như simili đâu, vì da rất dai, cứng, và cực kỳ khó may. Thậm chí đục lỗ xong rồi may vào còn chưa đều được chứ không phải như nhiều người tưởng dùng kim may như may áo là được. Tay sưng, đầy các vết đứt là chuyện thường đối với những thợ làm các sản phẩm bằng da.

 

                                                        túi xách

                                Để tạo ra những túi xách như thế này không hề đơn giản

Thứ Hai, nói về ưu điểm của sản phẩm da thuộc. Da thuộc khá bền, và càng dùng thì da càng bóng hơn trông rất thích mắt. Bạn có thể giữ mấy năm trời cũng trông như chúng còn mới, thậm chí mềm và đẹp hơn lúc mới nữa là khác. Hơn nữa, da thuộc dùng lâu sẽ có màu khác nhau theo từng người sử dụng. Cái này thì hơi khó phân biệt, nhưng nếu bạn đủ thân thiết với 1 vật gì đó bằng da thuộc, bạn sẽ nhận ra. Bởi vì mồ hôi của từng người và cách người đó sử dụng sẽ tác động lên da thuộc, và làm đổi màu dần. Đây cũng là lý do các tín đồ thời trang thường giữ một vật gì đó bằng da thuộc theo bên người, như là phong cách của họ. Và da thuộc chẳng bao giờ là lỗi mốt.

 

                                   

                                         Nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra

 

Thế nên sản phẩm da thuộc thường có giá hơi cao sao với các mặt hàng khác, nhưng chất lượng rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để sở hữu được một sản phẩm tuyệt vời như vậy.

 





© 2024 - Tudo Origin. Powered by Haravan