Hướng đẫn các bạn cách loại bỏ các vết xước trên bề mặt đồ da !


Vấn đề cực kỳ khó tránh khỏi khi sử dụng đồ da đó là vết xước.Trong quá trình sử dụng da có thể bị trầy xước Đặc biệt là với các loại da (ví da nam, túi xách da...) có lớp bảo vệ bóng, nếu đã bị xước thì sẽ nhìn thấy rất rõ ràng. Như vậy sẽ làm cho sản phẩm của bạn mất đi giá trị thẩm mỹ.

                                                     túi xách da

Tuy nhiên, vấn đề gì cũng có hướng giải quyết của nó.. Mặc dù rất khó để làm nó y nguyên như ban đầu vì da là một vật liệu hữu cơ; tuy nhiên vẫn có cách để giảm thiểu sự mất thẩm mỹ cho da. Bạn có thể làm cho sản phẩm của mình bóng hơn, đẹp đẽ và mịn màng hơn  như làn da 1 cô gái bằng 1 số cách rất là đơn giản.


Trước khi đi vào vấn đề chính, mình vẫn khuyến cáo là cách này chỉ dùng để làm mờ thôi chứ không làm da trở lại như ban đầu được. Nghĩa là nhìn bề ngoài sẽ không còn xước, chứ vết xước bên trong vẫn còn.

Để loại bỏ vết xước trên một sản phẩm bằng da bò, trước hết bạn dùng dầu thực vật (nều không có dùng dầu thường cũng được) , thấm vào một miêng vải mềm. Mình thường dùng dầu dừa thấm vào bông tẩy trang, chà nhẹ nhàng lên bề mặt vết xước , nhớ là nhẹ nhàng thôi nghe. Bạn sẽ để ý thấy, da bóng bẩy hơn, trông đẹp hơn hẳn, các hạt trở nên rõ ràng hơn, chúng ta cứ tiếp tục làm cho đến khi vết xước mờ dần. Vết xước nhỏ sẽ lặn mất tăm, còn vết xước lớn trông mềm mại chứ không còn xù xì thô ráp. Bạn cứ tiếp tục làm vậy nhiều lần để dầu được hấp thụ vào da, da nở ra và đàn hồi tốt.


Nếu vết xước quá lớn, tốt hơn hết bạn dùng tiếp kem lonalin tinh khiết ( còn gọi là mỡ cừu) lau cho tới khi thấm sâu vào da. Bước cuối cùng, bạn dùng xi đánh giày để lau lên bề mặt da là ổn. Lớp da sẽ sáng bóng như mới, vết xước lập tức biến mất .
Ngoài ra , nều bạn nào bị đốm bẩn trên mặt ngoài của da , nhất là ví da nam chúng ta có thể tiến hành các bước đơn giản như sau:
  1. - Khi chúng xuất hiện, hãy làm sạch ngay!
  2. - Sử dụng 1 miếng khăn sạch (không chứa cồn, thuốc nhuộm, mùi thơm) và gấp đôi lại
  3. - Chà sạch vết bẩn và các vùng da xung quanh
  4. - Sử dụng lực vừa phải để tránh gây đổi màu da
                                                       
                                                               
                                               


Hiện nay, trên thị trường hiện nay có bán loại sáp làm mềm da, sáp làm mịn da, loại bỏ vết xước. Tuy nhiên bạn đừng dùng cái đó để loại bỏ vết xước trên bề mặt nhé. Sáp có thể làm cho vết xước biến mất nhưng thực ra làm mài mòn cả xung quanh rồi. Bạn dùng sáp cho cạnh da thì được, chứ dùng sáp trên bề mặt tức là đang hủy hoại tấm da của bạn đó.

Có bộ sửa chữa da, bao gồm những hóa chất dạng lỏng, cùng với thuốc nhuộm da, bạn cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, nên chú ý là thuốc nhuộm nếu không đúng màu thì lên sẽ rất kệch cỡm. Mà túi dùng được 1 thời gian rồi thì tìm thuốc nhuộm cho ra màu y hệt sẽ rất khó.





© 2024 - Tudo Origin. Powered by Haravan