Những điều cần biết về da thuộc thảo mộc


Hôm nay Trung tự do sẽ bạn tìm hiểu về loại da chuyên được dùng để khắc họa tiết, đó là vegetable-tanned hay thường được người làm gọi là da mộc. Tại sao gọi chúng lại được gọi là da mộc (vegetable-tanned)?. Đơn giản là do chúng được thuộc bằng tannin và các thành phần được chiết xuất từ thực vật, đây là cách thuộc da tự nhiên nhất và cũng là lâu đời nhất, cách thuộc da này đã được con người sử dụng cách dây 200 năm về trước.






Loại da này có một đặc điểm rất đặc biệt là chúng có mùi thơm pha trộn của cỏ và đất cùng với đó là sự biến đổi ấn tượng dễ dàng nhận thấy trong quá trình sử dụng.

Bạn dễ dàng nhận thấy sự khác biệt với hình bên trái là chiếc túi đựng tiền xu sau một năm rưỡi sử dụng


Da mộc có tính cứng và độ mỏng tuyệt vời, thích hợp làm nguyên liệu để khắc, vẽ các tác phẩm nghệ thuật. Nếu bạn bắt gặp một ví da nam handmade , một chiếc cặp da đeo chéo hay một thứ gì đó mà chính bạn cũng không biết nó là gì với những hoa văn, hình ảnh đậm chất nghệ thuật trên nó thì đa phần sản phẩm da đó là làm từ da mộc. Tôi chắc chắn với bạn điều đó



Đây là hai tác phẩm ví da được nhuộc màu và khắc hoạc tiết rất đẹp


Ở Việt Nam da mộc chưa được phổ biến so với mặt hàng da khác do công nghệ thuộc da bằng tannin ở Việt Nam chưa được tốt. Ngoài ra do thời gian sản xuất dài (để cho ra thành phẩm quá trình mất khoảng 2 tháng), quá trình nhuộm da phải được thực hiện bởi người có kinh nghiệm nhiều năm nên càng khiến loại da này ít phổ biến và có giá thành cao.

Trong lĩnh vực công nghệ da mộc được một số hãng điện tử sử dụng làm vật liệu làm bề ngoài cho sản phẩm của họ. 


LG áp dụng cho mặt sau của dòng điện thoại LG G4 phiên bản da







© 2024 - Tudo Origin. Powered by Haravan