Nguồn gốc của thuộc da - Phần 1


Thuộc da là một trong những ngành nghề lâu đời nhất của con người. Ban đầu, da thu được từ việc săn bắn và chăn nuôi, có thể sử dụng để làm quần áo hoặc lều. Nhưng da dễ trở nên cứng ở nhiệt độ thấp và lại bị mục nát ở nhiệt độ cao.Sau đó, con người đã cố gắng cải tiến để chúng trở nên linh hoạt hơn và mạnh mẽ hơn bằng cách ngâm trong mỡ động vật, các quá trình thuộc da thô sơ đầu tiên được đề cập trong các văn bản Assyrian và trong Homers Iliad.



Một trong những phương pháp được biết đến đầu tiên đề thuộc da, dựa trên việc sử dụng phèn chua, một loại khoáng chất mà là khá phổ biến trong tự nhiên, đặc biệt là ở khu vực núi lửa. Thuộc da mộc cũng đã được biết đến trong thời cổ đại, là sử dụng thành phần chất tannin có trong tự nhiên (đặc biệt là gỗ sồi) đã được phát hiện.


Trong Mesopotamia, người Sumer da được sử dụng làm váy cho phụ nữ. Assyria dùng da cho giày dép, thùng chứa chất lỏng cũng như phao trên bè.


Người Ai Cập cũng đã đạt được kỹ năng đáng kể trong việc chế biến da, họ dùng cho quần áo (ngay cả đối với găng tay), các công cụ, vũ khí hoặc đơn giản chỉ để trang trí. Trong thời La Mã, da đã được sử dụng rộng rãi và có mặt trong nhiều vật dụng hàng ngày. Người La Mã sử ​​dụng da cho cả giày dép và quần áo và để làm lá chắn và công cụ khai thác. 


Trong thế kỷ 14, da đã được sử dụng kết hợp với gỗ đề làm ghế, giường. Nó không còn là nghề thủ công mà đã đạt đến mức độ của một hình thức nghệ thuật. 




Cho tới tận ngày nay nghề thuộc da và làm da vẫn không mất đi sức hút của nó, nguyên liệu da ngày nay được áp dụng trên nhiều sản phẩm và nhiều lĩnh vực khác nhau, chúng có mặt trên các sản phẩm thời trang, công nghệ....

Vui lòng đề lại comment đề có thể cùng trungtudo.com hoàn thiện bài viết tốt hơn !




© 2024 - Tudo Origin. Powered by Haravan